SEO cho một trang web WordPress

Bài đăng này ban đầu được xuất bản vào năm 2013. Do sự phổ biến của nó, tôi đã cập nhật nó với lời khuyên SEO mới nhất cho các trang web một trang trong năm 2017.

Các trang web WordPress đơn ngày càng trở nên phổ biến. Với một số chủ đề WordPress tuyệt vời có sẵn, chúng là một cách tuyệt vời để đạt được một trang web hiện đại và tối giản. Họ có thể cung cấp cho khách truy cập của bạn mọi thứ họ đang tìm kiếm, trong nháy mắt.

Một trang web có thể chỉ đơn giản là đẹp. Thông tin được trình bày theo thứ tự hợp lý khi bạn cuộn xuống trang. Bạn không phải thực hiện bất kỳ phỏng đoán nào để điều hướng trang web.

 

Đây là một mục tiêu đầy thách thức để đạt được nhưng khi được thực hiện một cách chính xác, kết quả thật ngoạn mục.

Trang web một trang - được thực hiện đúng
Hãy bắt đầu với một ví dụ. Một Trang là một chủ đề WordPress (và miễn phí!) Trang duy nhất đạt được điều này độc đáo: Chủ đề này mô tả thông điệp về sự đơn giản và tối giản một cách thực sự gọn gàng. Không có sự lộn xộn trong thiết kế để đánh lạc hướng người dùng và cũng không cản trở việc thể hiện lời kêu gọi hành động kinh doanh (CTA).

Nếu bạn lưu trữ một trang web có chủ đề đơn giản nhưng hiệu quả như thế này trên máy chủ WordPress chất lượng cao hoặc một trong những máy chủ chuyên dụng tốt nhất , bạn thậm chí có thể đạt được một số điểm hiệu suất từ ​​Google. Nhìn chung, điều này mang lại cho trang web của bạn tiềm năng để giành được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.

 

Nhưng còn SEO thì sao?
Nhưng có một vấn đề. Người ta thường nói rằng các trang web WordPress một trang rất tệ cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) vì chúng đối chiếu mọi thứ trên một trang. Điều này khiến việc sử dụng một số chiến lược SEO WordPress phổ biến nhất như tối ưu hóa từng trang trên trang web của bạn cho một từ khóa khác nhau thông qua URL trang, tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề, mật độ từ khóa, v.v ... Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến về một máy nhắn tin các trang web.

Ngày nay, chúng ta đang làm bùng nổ những huyền thoại và giải thích làm thế nào một trang web WordPress không phải là một lựa chọn tồi cho SEO.



Nếu được sử dụng một cách khôn ngoan, một trang web WordPress có thể rất tốt cho SEO - đặc biệt nếu bạn muốn xếp hạng tốt cho 1 hoặc 2 từ khóa cụ thể. Vì tất cả nội dung của bạn nằm trên một trang, trang này có thể được tối ưu hóa cao.

Đối với hầu hết các trang web, Google PageRank khác nhau trên các trang khác nhau. Với một trang web WordPress một trang, nó sẽ (theo định nghĩa!) Sẽ nhất quán trên toàn bộ trang web.

 

Tư vấn SEO cho một trang web WordPress
Sử dụng các kỹ thuật này để làm cho công cụ tìm kiếm trang web WordPress của bạn trở nên thân thiện.

Tối ưu hóa trang web cho một từ khóa / cụm từ duy nhất cộng với một từ khóa phụ
Khi tạo một trang web một trang, nó có thể hấp dẫn để nhồi nhét càng nhiều từ khóa khác nhau càng tốt. Đừng!

Nếu bạn đã quyết định trên một trang web thì có lẽ bạn đã quyết định giữ mọi thứ đơn giản. Thay vì nhồi đầy trang web của bạn với các mô tả chi tiết về tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn muốn cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về từng lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Tăng cường SEO của bạn với các bài đăng trên blog
Hầu hết một trang chủ đề WordPress cho phép bạn tạo các bài đăng blog riêng biệt được liên kết đến từ trang chủ. Điều này ngăn trang trở nên quá dài.

Có các bài đăng blog riêng biệt là một cơ hội tuyệt vời cho các từ khóa riêng biệt.

Mỗi lần bạn viết một bài đăng trên blog, hãy tối ưu hóa nó cho 1 hoặc 2 từ khóa. Bao gồm những thứ này thường xuyên nhất có thể (mà không cần nhìn spam) trong url bài đăng, tiêu đề, tiêu đề, nội dung, v.v ... Sử dụng plugin WordPress SEO tuyệt vời để tạo tiêu đề bài đăng tùy chỉnh và mô tả meta dựa trên các từ khóa này.
Viết các bài đăng blog bổ sung được tối ưu hóa cho 1 hoặc 2 từ khóa được sử dụng trên trang chủ. Điều này sẽ củng cố tầm quan trọng của các từ khóa chính này.
Để được tư vấn thêm về điều này, hãy xem bài đăng trên blog của tôi về cách viết blog để tăng cường SEO WordPress của bạn .

 

Xem xét việc sử dụng các trang bổ sung
Tôi nhận ra điều này sẽ không hoàn toàn biến nó thành một trang web WordPress! Tuy nhiên, rất nhiều chủ đề WordPress một trang thực sự cho phép bạn tạo các trang bổ sung nếu bạn chọn làm như vậy. Điều này liên quan đến việc thêm tất cả nội dung chính của bạn vào trang chủ chính và tạo các trang bổ sung và liên kết với chúng thông qua menu điều hướng hoặc qua các liên kết trên trang chủ.

Dù sao - Nếu chủ đề WordPress của bạn cho phép bạn tạo các trang bổ sung thì chúng có thể được tối ưu hóa cho các từ khóa khác theo cách tương tự như tôi đã mô tả cho các bài đăng trên blog, ở trên.

 

Trang web một trang của bạn
Các trang web một trang nên được tổ chức một cách hợp lý, với nhiều phần mà người dùng có thể xem khi họ cuộn xuống. Ví dụ: bạn có thể tạo các phần cho Chào mừng, Giới thiệu, Đánh giá, Liên hệ, Tìm kiếm, Bài đăng gần đây, v.v. Nhện tìm kiếm sẽ dễ dàng thu thập dữ liệu toàn bộ trang.

Khi bạn đã thiết lập bố cục một trang cuộn của mình, bạn có thể chuyển đổi từng phần để hoạt động như các trang riêng biệt. Người dùng (và bot tìm kiếm) có thể nhấp vào một liên kết trong menu điều hướng để chuyển đến phần thấp hơn trang.

 

Liên kết nội bộ trên một trang web WordPress
Liên kết nội bộ - tức là các liên kết được từ khóa trỏ đến các khu vực khác trong trang web của bạn - rất quan trọng đối với SEO. Chúng không phải là một trong những điều đầu tiên bạn nghĩ đến với một trang web. Tuy nhiên, một số kế hoạch cẩn thận sẽ cho phép bạn có chiến lược liên kết nội bộ cho trang web WordPress một trang:

Tạo liên kết neo cho phép người dùng nhảy lên xuống nội dung có liên quan trong trang chính của bạn.
Liên kết giữa trang chính của bạn và bài đăng trên blog (cộng với bất kỳ trang bổ sung nào) và giữa các bài đăng trên blog của bạn.


Thêm giá trị
Thiết kế một trang web duy nhất có vẻ như là một ý tưởng gọn gàng, nhưng người dùng của bạn không thực sự quan tâm đến giao diện. Họ ở đây để xem xét nội dung của bạn và tương tác với nó.

Trong cuộc đấu tranh của bạn để thiết kế một trang web một trang, không bao giờ hy sinh nội dung. Nội dung của bạn nên thêm giá trị và cung cấp thông tin rõ ràng và tích cực cho các công cụ tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn không tốt cho trải nghiệm người dùng, thì điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Nội dung tốt cũng mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hữu cơ, vì vậy bạn có thể giết hai con chim bằng một viên đá (ouch!).

 

Mẹo SEO chuẩn
Đừng quên làm theo các mẹo SEO thông thường áp dụng cho tất cả các trang web! Không có điểm nào trong tôi mô tả những điều này một cách chi tiết ở đây vì vậy tôi sẽ đưa bạn đến phần giới thiệu toàn diện về SEO SEO của Yoast . Bạn cũng có thể xem hướng dẫn SEO WordPress của WPSmackdown .

Tạo Website miễn phí

Trang web một trang - một cơ hội thực sự
Các trang web đơn giống như một cơ hội mới thú vị, đặc biệt nếu bạn muốn thử một cái gì đó mới.

Các dự án cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn có thể được cách mạng hóa với sự trợ giúp của trang web một trang. Chúng có thể không phải là một giải pháp lâu dài cho nhu cầu kinh doanh của bạn, nhưng hoàn hảo cho một dự án nhỏ hoặc liên doanh mới.

Bạn có thể tối ưu hóa SEO cho trang web một trang của tôi không?
Đúng. Vui lòng kiểm tra dịch vụ SEO của chúng tôi cho các trang web WordPress . Chúng tôi có thể giúp bạn với các trang web đơn hoặc các trang web nhiều trang.